Đối với cây trồng trong mùa hè, nhất là cây trồng trong bồn, chậu, bầu đất nhỏ cây sẽ chịu nắng nóng trực tiếp rất thụ động không như cây trồng dưới đất. Chăm cây trong mùa hè các bạn cần chú ý một số điểm sau:

A. Lưu ý cách tưới nước cho cây cảnh

Tuỳ vào loại cây trừ những cây nội thất chúng ta nên tưới nước hàng ngày 1-2 lần cho cây, nên tưới lúc sáng sớm và chiều mát . Khi tưới nước cần chú ý: phải tưới từ từ bầu , chậu cây, tưới đi tưới lại nhiều lần. Sau đó tưới toàn bộ thân,cành,lá bằng vòi phun khi thấy lỗ thoát nước ở đáy chậu chảy ra thì được.

  • Tuyệt đối không được tưới nước cho cây vào giữa lúc trưa trời nắng làm cây có thể bị sốc nhiệt,khúc xạ nhiệt.
  • Đảm bảo lỗ thoát nước cho cây tránh cây bị luộc trong chậu, làm bộ rễ bị thâm đầu, thối nhũn rồi chết.

watering flowers in garden

B. Cách bón phân cho cây cảnh

Tuỳ loại cây nên bón phân hàng tuần, hàng tháng cho cây do mùa hè nắng nóng, mưa nhiều, độ ẩm cao thức ăn trong đất bị phân huỷ nhanh, cũng nhanh bị rửa trôi nên nhanh bị cạn kiệt. Có thể hoà phân NPK loãng ra tưới vào gốc.

Vào mùa hè không nên xới xáo gốc và bón phân trực tiếp làm rễ cây dễ bị đứt, chột cây. Nếu nắng hạn dài, tưới nước chỉ đủ độ ẩm, phân bón bị vón cục không tan , không phân huỷ làm rễ cây bị sót cây có thể bị chết cành hoặc toàn thân.

C. Lưu ý phòng ngừa sâu bệnh cho cây cảnh:

Thời tiết nóng ẩm, các loại sâu bệnh phát triển mạnh đặc biết là sâu đục thân, ăn lá, bọ trĩ, nấm mốc, rệp trắng, kiến làm tổ… bạn nên thường xuyên theo dõi cây để có biện pháp phòng trị bệnh kịp thời tránh cây bị nặng, xơ xác, khó cứu.

Chú ý cách chăm sóc trên vào những ngày hè giúp bạn tạo nên một khu vườn không chỉ khỏe mạnh mà còn xinh đẹp cho ngôi nhà của bạn.

Tham khảo thêm các công trình thi công sân vườn biệt thự mà Minh Phúc đã thực hiện trong thời gian qua

ky-thuat-trong-cay-canh-trong-chau-dung-cach-nhat.04